ส่วนราชการ – อปท

พิษภัยแล้งชาวบ้านขาดน้ำใช้ อบต.ละลมใหม่ฯโชคชัยช่วยบรรเทา

ภัยแล้งส่งผลกระทบให้ชาวบ้านขาดน้ำกินน้ำใช้ องค์การบริหารส่วนตำบลต้อง ออกแจกน้ำบรรเทาหลังประปาหมู่บ้านขาดน้ำดิบ

 วันที่ 6 ส.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากปัญหาภัยแล้งส่งผลให้พี่น้องประชาชนในแทบทุกพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภค ประกอบด้วย บ้านกุดจอกน้อย หมู่ที่ 6 บ้านคลองยาง หมู่ที่ 9 และบ้านโคกพลวง หมู่ที่ 12  ตำบลละลมใหม่พัฒนา อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา  หลายครัวเรือน ขาดแคลนน้ำในการอุปโภคบริโภค  เนื่องจากสถานการณ์ภัยแล้ง และฝนทิ้งช่วง 

นายนำ  ปลอดกระโทก นายกองค์การบริหารส่วนตำบลฯ  พร้อมเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย   นำรถบรรทุกน้ำออกแจกจ่ายน้ำดิบให้กับชาวบ้าน  นายก องค์การบิหารส่วนตำบลละลมใหม่พัฒนา บอกว่า ในปีนี้สถานการณ์ภัยแรงรุนแรงมากที่สุดในรอบหลายสิบปี ทำให้แหล่งน้ำที่ใช้ในการผลิตประปาทั้งบนผิวดินและบ่อบาดาลแห้งขอดลงเป็นจำนวนมาก จึงต้องขอสนับสนุนน้ำดิบทางการประปาส่วนภูมิภาค อำเภอโชคชัย  ออกแจกจ่ายให้กับชาวบ้านในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบเป็นการเร่งด่วน  

ขณะเดียวกันได้ขอสนับสนุนเครื่องสูบน้ำขนาด 12 นิ้ว จากทางสำนักงานชลประทานจังหวัดนครราชสีมา เพื่อสูบน้ำจากลำน้ำมูลที่ยังพอมีน้ำเหลืออยู่ มาเติมน้ำในแหล่งน้ำดิบที่กำลังขาดแคลน เพื่อยืดระยะเวลาการผลิตน้ำประปาให้นานขึ้น และหวังว่าจะมีฝนตกลงมาช่วยชาวบ้านด้วย

ส่วนราชการ-อปท.

Tag ข่าวโคราช

Tag ##ข่าวโคราช,โคราช,ข่าว,หนังสือพิมพ์ข่าวโคราช