ส่วนราชการ – อปท

จิตอาสาโนนสูงแจกข้าวของเหยื่อโควิดระบาดฯถูกปิดหมู่บ้าน

จิตอาสาโนนสูงแจกของเหยื่อโควิดฯถูกปิดหมู่บ้าน

เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2564    เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ตู้ยามบ้านส้ม อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับ จิตอาสา 904  หน่วยกู้ภัยฮุก31จุดโนนสูง  กลุ่มแม่บ้านตำรวจ บ้านส้ม หมู่ที่ 2 ตำบลดอนชมพู อำเภอโนนสูงได้ ประกอบอาหาร ข้าวกล่อง เมนูผัดเปรี้ยวหวาน จำนวน 800 กล่อง นำมามอบช่วยเหลือชาวบ้าน บ้านดอนแฝก หมู่ 8 และบ้านดอนแฝกพัฒนา หมู่ 15 จำนวน 253 หลังคาเรือน ประชากร 1,014 ราย  หลังจากทางผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้มีคำสั่งปิดหมู่บ้าน เป็นระยะเวลา 14 วัน เป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 

เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง จิตอาสา 904 กลุ่มแม่บ้านตำรวจจึงได้ช่วยกันประกอบอาหาร ข้าวกล่อง นำมามอบ ช่วยเหลือชาวบ้านที่ สำหรับกิจกรรมดังกล่าว เป็นความร่วมมือกันหลายภาคส่วน อาทิ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กองบังคับการตำรวจทางหลวง  ประชาชนจิตอาสาฯ ซึ่งใช้ชื่อว่า “คนไทยไม่ทิ้งกัน” สู้วิกฤตโควิด-19

โดยได้ให้ตำรวจทางหลวง ทั้ง 13 สถานี ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ออกตระเวนนำถุงยังชีพ ข้าวสาร อาหารแห้ง ข้าวกล่อง รวมถึงหน้ากาก และแอลกอฮอล์ล้างมือ ออกแจกจ่ายให้ประชาชนผู้ยากไร้ ตามพื้นที่ต่างๆ ที่รับผิดชอบใน 32 อำเภอของจังหวัดนครราชสีมา อีกด้วย ซึ่งได้ทำมากว่า 1 เดือน แจกจ่ายไปแล้วหลายร้อยครัว

 

ส่วนราชการ-อปท.

Tag ข่าวโคราช

Tag ##ข่าวโคราช,โคราช,ข่าว,หนังสือพิมพ์ข่าวโคราช