ส่วนราชการ – อปท

ชาวบ้านครบุรีโคราชสุดทนถนนเป็นหลุมเป็นบ่อตลอดทั้งสาย ขึ้นป้ายข้อความเชิญเที่ยวถนน 100 รู ประชดหน่วยงานไร้ความรับผิดชอบ

ชาวบ้านครบุรีโคราชสุดทนถนนเป็นหลุมเป็นบ่อตลอดทั้งสาย ขึ้นป้ายข้อความเชิญเที่ยวถนน 100 รู ประชดหน่วยงานไร้ความรับผิดชอบ

วันที่ 9 พ.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ ถนนสายบ้านบุตาโฮ – ห้วยทราย ท้องที่ตำบลบ้านใหม่ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา  มีบุคคลนิรนามนำป้ายข้อความเขียนประชดประชันผู้รับผิดชอบตลอดทั้งเส้นทางสาย เพื่อเรียกร้องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบมาดำเนินการแก้ไข เนื่องจากชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อตลอดความยาวประมาณกิโลเมตรเศษ สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านท นานเป็นระยะเวลาหลายปีแล้ว

โดยป้ายข้อความดังกล่าวมีข้อความประชด เช่นว่า ถึงแล้วถนน 100 รู แวะชมได้บ้านบุตาโฮ – ห้วยทราย  จากการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ยืนยันว่าได้รับความเดือดร้อนจากการใช้ถนนสายนี้มานานหลายปีแล้ว ถึงแม้ว่าจะมีการซ่อมแซมมาแล้วหลายครั้งแต่ก็เหมือนทำไม่ได้มาตรฐาน จึงอย่างให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลถนนสายนี้อย่างจริงจังมากกว่านี้

นายอรุณ ประทุมโย อายุ 64 ปี ชาวบ้านบ้านห้วยทราย หมู่ที่ 5 บอกว่า ถนนสายนี้มีความยาวประมาณ  1.3 กิโลเมตร ชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อตลอดทั้งสายมานานกว่า 3 ปีแล้ว  ถึงแม้ 5 เดือนก่อน จะมีเจ้าหน้าที่มาดำเนินการซ่อมแซมถนนให้ แต่ก็ทำได้ไม่ถึง 500 เมตร ส่วนที่เหลือยังคงปล่อยทิ้งและมีสภาพอย่างที่เห็น ไม่มีใครมาดูแลตอ จึงมีคนที่ทนไม่ไหวนำป้ายข้อความมาติดไว้ดังกล่าว  และอยากให้แก้ไขโดยด่วนเพราะประชาชนเดือดร้อนมาก และมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง

ด้านนายอมรวัฒน์  โสปกระโทก นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านใหม่ เปิดเผยว่า ถนนสายดังกล่าวอยู่ในความดูแลขอองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา ที่ผ่านมาตนเองรับรู้ปัญหานี้และพยายามทำเรื่อเสนอขอให้ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา เข้ามาดำเนินการแก้ไขมาโดยตลอด แต่ก็ได้รับการดำเนินการแค่บ้างส่วน และขณะนี้ตนเองยังคงนำเรื่องเสนอไปยังทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังไม่มีการตอบรับในการดำเนินการเพิ่มเติม ซึ่งจากนี้ไปจะนำเรื่องเสนอไปผ่านไปยังทางอำเภอครบุรีเพื่อให้ช่วยผลักดันให้มีการดำเนินการแก้ไขอีกระดับ

ส่วนราชการ-อปท.

Tag ข่าวโคราช

Tag ##ข่าวโคราช,โคราช,ข่าว,หนังสือพิมพ์ข่าวโคราช