อุบัติเหตุ-อาชญากรรม

โคราชซ้อมเหมือนจริงเตรียมรับอุบัติเหตุเทศกาลปีใหม่

โคราชซ้อมเหมือนจริงเตรียมรับอุบัติเหตุเทศกาลปีใหม่

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 13 ธันวาคม 62    ที่ อบต.ขามเฒ่า ออ.โนนสูง จ.นครราชสีมา นาย พุ่ม สวัสดิ์ก้อนสกุล นายก อบต.ขามเฒ่า เป็นประธานซ้อมแผนอุบัติเหตุจากการจราจร เพื่อเตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุทางถนน และรองรับอุบัติเหตุใหญ่ ที่อาจเกิดขึ้นในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563  โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องระดมเจ้าหน้าที่เข้าร่วมฝึกซ้อมแผน 10 หน่วยงาน รวมกว่า 100 คน

นาย พุ่ม สวัสดิ์ก้อนสกุล นายก อบต.ขามเฒ่า  เปิดเผยว่า การซ้อมแผนดังกล่าวได้จำลองเหตุการณ์รถโดยสารประจำทางชนกับรถนักเรียนโดยมีผู้โดยสารมาเต็มคันรถ ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บเป็นจำนวนมาก พร้อมกับมีถังแก๊สเชื้อเพลิงของรถโดยสารระเบิด เจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังหน่วยกู้ภัยเข้าช่วยเหลือลำเลียงผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง พร้อมประสานรถดับเพลิงเข้าสกัดเพลิง และเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งระบายการจราจร ซึ่งผลการปฏิบัติงานเป็นที่น่าพอใจของทุกฝ่าย

การซักซ้อมแผนเพื่อรองรับอุบัติเหตุครั้งนี้เป็นการบูรนาการร่วมกันของหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุบัติเหตุทางถนน โดยเฉพาะอุบัติเหตุหมู่ที่จะต้องทำงานอย่างเป็นระบบจึงจะช่วยเหลือผู้รอดชีวิตอย่างทันท่วงที ทั้งนี้เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนชาวอีสาน ที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลปีใหม่ และเตรียมความพร้อมในการเข้าให้ความช่วยเหลือกรณีมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น.

อุบัติเหตุ-อาชญากรรม

Tag ข่าวโคราช

Tag ##ข่าวโคราช,โคราช,ข่าว,หนังสือพิมพ์ข่าวโคราช