สกู๊ป-คอลัมน์

แปลกดีที่โคราช... ฮือฮารับเทศกาลฟุตบอลยูโรพิมายพบไก่ชอบเตะฟุตบอล

 

เมื่อวันที่ 5 ก.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เด็ก ในตำบลท่าหลวง อำเภอพิมาย ต่างพากัน ออกมาเล่น กับเจ้าเขียว ไก่พันพันธุ์เนื้อผสม  กับไก่สายพันธุ์พื้นบ้าน อายุ 4 เดือน เพศผู้ ซึ่งเป็นไก่ของ นาย ประสงค์ ชัยปรุ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 105 / 3 หมู่ที่ 11 บ้านท่าหลวง ตำบลท่าหลวง อำเภอพิมาย หลังพบว่าไก่ตัวดังกล่าวชอบเตะลูกบอล

 โดย นาย ประสงค์ เจ้าของไก่แสนรู้ ได้ เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เจ้าเขียว ไก่แสนรู้ เพศผู้ ชอบเตะฟุตบอลกับเด็กๆ ในหมู่บ้านอยู่เป็นประจำ ทุกวัน จนเป็นที่รักใคร่ ของเด็กๆ ในหมู่บ้าน ก่อนหน้านี้ ตนเอง ได้ไปซื้อ เจ้าเขียว ไก่แสนรู้ จากตลาด ในอำเภอพิมาย ในราคา 3 ตัว 20 บาท โดย ซื้อมาเลี้ยงไว้จำนวน 3 ตัว  นำมาเลี้ยงไว้ ในขนาดที่ตัวยังเล็กๆอยู่ จนไก่ที่ตนเองซื้อมา ได้ตายไป 2 ตัว เหลือแต่ เจ้าเขียว ไก่เพศผู้ ตัวเดียว

 ตนเองสังเกตเห็น ว่า เจ้าเขียวไก่แสนรู้  อายุได้เพียงแค่ 1 เดือน มักมีนิสัยแปลก ชอบขึ้นไปนอนอยู่บนโชว์ฟา ภายในบ้าน มีนิสัยคุ้นกับคน ชอบเล่นกับเด็กๆ และ หากมีคนโยนลูกบอลให้ก็จะเตะ และจิก ตนเองจึงลองนำลูกฟุตบอลมา ลองเตะกับเจ้าเขียว ปรากฏว่า เจ้าเขียวชอบเตะฟุตทุกครั้งที่มีคนโยนให้ เมื่อเด็กในหมู่บ้านรู้ ก็มักจะพากัน นำลูกบอลมาให้เล่น จนเป็นที่รักใคร่ ของเด็กๆ สร้างความสนุกสนาน ให้กับเด็ก  ในหมู่บ้าน และ คนที่ชุมชนเป็นอย่างมาก.

 

สกู๊ป-คอลัมน์

Tag ข่าวโคราช

Tag ##ข่าวโคราช,โคราช,ข่าว,หนังสือพิมพ์ข่าวโคราช