ท่องเที่ยว-กีฬา

ยังคึกคักทุกวันหยุดคนแห่ชมความสวยงามของหุ่นฟางเก็บภาพเป็นที่ระลึก

ยังคึกคักทุกวันหยุดคนแห่ชมความสวยงามของหุ่นฟางเก็บภาพเป็นที่ระลึก

บรรยากาศในช่วงนี้ ที่ ศูนย์หนองระเวียง มทร.อีสาน ต.หนองระเวียง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นสถานที่จัดแสดงหุ่นฝาง และ เปิดให้ประชาชนและผู้สนใจชมและถ่ายภาพได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย มีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลมาจากพื้นที่ใกล้เคียงและมาจากทั่วประเทศ เข้ามาชมงานอย่างต่อเนื่อง

โดยเฉพาะวันหยุดยาวนี้ได้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวพาครอบครัวเข้ามาชมความสวยงามของพื้นที่หุ่นฟางทั้ง 18 ตัวที่นำมาแสดงประกอบด้วย  ดอกบัว ซุปเปอร์บัฟ หุ่นไล่กา ควายเขาเล,ควายไถนา,ผลงานม้า,ม้าทรอย,งานสุ่ม หมูบิน, หนอนไหม ,ช้างสเตโกดอน,คางคก,กระทิง เปลือกหอย,กิ้งก่า,เจ้าสีสวาด ปลาโบราณ, แมวสีสวาด สายพันธุ์ของโคราช

มี การใส่แสงสีเสียง เข้าไปให้หุ่นฟางเสมือนมีชีวิต ทำให้พื้นที่นี้มีชีวิตชีวาและดึงดูดความสนใจจากนักท่องเที่ยวสร้างสีสันและนับเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของเมืองโคราชให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมแล้ว

หุ่นฟาง เป็นความร่วมมือระหว่างโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ร่วมกับ มทร.อีสาน  จัดทำขึ้น โดยทุกช่วงวันหยุดยาวนี้ ได้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวพาครอบครัวเข้ามาชมความสวยงามของหุ่นฟางกันเป็นจำนวนมาก.

 

ท่องเที่ยว-กีฬา

Tag ข่าวโคราช

Tag ##ข่าวโคราช,โคราช,ข่าว,หนังสือพิมพ์ข่าวโคราช