ท่องเที่ยว-กีฬา

สโมสรราชประชาเปิดเส้นทางฝันปั้นเยาวชนฝีเท้าดีสู่นักบอลอาชีพ

สโมสรราชประชาเปิดเส้นทางฝันปั้นเยาวชนฝีเท้าดีสู่นักบอลอาชีพ

สโมสรราชประชา ลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกับ บริษัท สตาร์เวลล์บิซิเนส (1998) จำกัดเปิดตัวสโมสรฟุตบอลราชประชา สตาร์เวลล์ อะคาเดมี่ พัฒนาฝีเท้าเยาวชนในรุ่นอายุระหว่าง 15-17 ปี เข้าร่วมการแข่งขันการแข่งขันฟุตบอลลีกเยาวชนแห่งชาติ หรือยูธลีก ต่อไป

 ดร.บุญมา อิ่มวิเศษที่ ประธานเครือสตาร์เวลล์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 10 มี.ค.ที่ผ่านมา ได้จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกันระหว่างสโมสรราชประชา ร่วมกับ บริษัท สตาร์เวลล์บิซิเนส (1998) จำกัด ณ ห้องไดมอนด์แกรนด์ อาคารอิ่มวิเศษทาวเวอร์ อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา เป็นการลงนามความร่วมมือเพื่อการพัฒนานักเตะในระดับเยาวชนในรุ่นอายุระหว่าง 15-17 ปี ในชื่อ สโมสรฟุตบอลราชประชา สตาร์เวลล์ อะคาเดมี่ โดยมี พล.ท. หม่อมหลวงสุปรีดี ประวิตร ประธานสโมสรกีฬาราชประชา ร่วมพิธีลงนาม มีตนรับหน้าที่ ผู้อำนวยการ ศูนย์พัฒนาเยาวชนสโมสรราชประชา สตาร์เวลล์ อะคาเดมี่ มีนักเตะที่ผ่านการคัดเลือกในรอบแรก และดาราสวาชื่อดังอย่าง พิ้งกี้ สาวิกา ไชยเดช พรีเซ็นเตอร์คนใหม่ของสตาร์เวลล์ ที่ร่วมเป็นสักขีพยานในการลงนามในครั้งนี้

ดร.บุญมา เปิดเผยว่า ก่อนหน้าที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ สโมสรฟุตบอลราชประชา สตาร์เวลล์ อะคาเดมี่ ได้เปิดเปิดทดสอบฝีเท้าเยาวชนในรุ่นอายุระหว่าง 15-17 ปี ที่เกิดในระหว่างปี 2547- ปี 2549 โดยมีเยาวชนในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ที่ให้ความสนใจเข้าร่วมทดสอบฝีเท้าในครั้งนี้ร่วม 300 คน ซึ่งในรอบแรกได้คัดนักเตะให้เหลือ 90 คน ก่อนที่จะทำการฝึกซ้อมและจะคัดให้เหลือเพียงแค่ 30 คนเท่านั้น เพื่อร่วมทำการเก็บตัวฝึกซ้อม เป็นนักเตะเยาวชนของสโมสรฟุตบอลราชประชา สตาร์เวลล์ อะคาเดมี่

เข้าร่วมการแข่งขันการแข่งขันฟุตบอลลีกเยาวชนแห่งชาติ หรือยูธลีก ร่วมไปถึงพัฒนาความสามารถ เพื่อก้าวไปสู่การเป็นนักกีฬาฟุตบอลอาชีพต่อไปในอนาคต โดยผู้ที่ผ่านการคัดเลือกทั้งหมด 30 คน จะทำการเก็บตัวฝึกซ้อมสัปดาห์ละ 1 วัน โดยทางสโมสรจะดูแลทั้งเรื่องของที่พัก อาหารการกิน รวมไปถึงสนามฝึกซ้อม เพื่อเตรียมทีมส่งเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลลีกเยาวชนแห่งชาติ หรือยูธลีก ในฤดูกาลนี้

ทั้งนี้ สโมสรราชประชา ถือว่าเป็นสโมสรฟุตบอลในประเทศไทย ที่มีประวัติความเป็นมาอย่างยาวนานร่วม 53 ปี มีนักเตะที่เคยผ่านการค้าแข้งกับสโมสรก้าวไปสู่การติดทีมชาติไทยจำนวนมาก โดยในฤดูกาลนี้ ทีมได้ทำการแข่งขันในระดับไทยลีก 3 และมีโอกาสในการเลื่อนขั้นขึ้นสูไทยลีก 2 ในตอนนี้

ปรีดา สาระลัย/จ.นครราชสีมา

 

ท่องเที่ยว-กีฬา

Tag ข่าวโคราช

Tag ##ข่าวโคราช,โคราช,ข่าว,หนังสือพิมพ์ข่าวโคราช