Articles

เกิดเหตุสลดหญิงวัย 69 ปี ตกบ่อน้ำภายในบ้านตัวเองเสียชีวิต พบเขียนข้อความสั่งลา เจ้าหน้าที่พบพิรุธนำศพผ่าพิสูจน์ที่ รพ.มหาราช นครราชสีมา เพื่อหาสาเหตุที่ชัดเจน

เกิดเหตุสลดหญิงวัย 69 ปี ตกบ่อน้ำภายในบ้านตัวเองเสียชีวิต พบเขียนข้อความสั่งลา เจ้าหน้าที่พบพิรุธนำศพผ่าพิสูจน์ที่ รพ.มหาราช นครราชสีมา เพื่อหาสาเหตุที่ชัดเจน           

     เจ้าหน้าที่รับแจ้งมีคนตกในบ่อน้ำภายในบ้านเลขที่ 1957/2 ชอยสืบศิริ 28  ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นบ่อปูนลึก  15 เมตร ซึ่งเป็นบ่อน้ำบาดาลเก่าที่ไม่ได้ใช้งานมานานหลายปี อยู่ริมกำแพงหน้าบ้านโดยมีกระถางต้นไม้ประดับอยู่บริเวณใกล้เคียงจำนวนมาก

ภายในบ่อพบร่าง นางวัชรี กาญจนจักร์ อายุ 69 ปี เจ้าของบ้าน ลอยอยู่ผิวน้ำลึกจากปากบ่อประมาณ 3 เมตร บ่อปูนปิดฝาไว้อย่างดีมีช่องพอหลวมตัวคนอยู่ตรงกลาง เจ้าหน้าที่จึงเร่งเปิดฝาบ่อออกดูถึงได้รู้ว่านางวัชรีได้เสียชีวิตไปแล้วจึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเดินทางมาตรวจสอบ 

                จากนั้นแพทย์เวร จาก รพ.มหาราช นครราชสีมา เดินทางมาตรวจสอบให้เจ้าหน้าที่ช่วยกันใช้ผ้าสอดรอบแขนผู้เสียชีวิตก่อนที่จะช่วยกันดึงขึ้นมา ตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบร่อยรอยการถูกำร้ายร่ายกาย แต่เนื่องจากมีพิรุธหลายอย่างพบว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 1 วัน แต่ญาติกลับไม่รู้เรื่อง และไม่ได้ไปแจ้งคนหายแต่อย่างใด ประกอบกับช่องตรงปากบ่อก็มีขนาดไม่ใหญ่มากคงอยากที่จะพลาดตกลงไปได้ ทางเจ้าหน้าที่จึงนำศพผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตให้แน่ชัดอีกครั้ง

จากการสอบถามนายจักรพงษ์ อายุ 41 ปีซึ่งเป็นลูกชาย และเป็นคนที่เห็นศพคนแรกบอกว่าก่อนพบศพได้มารดน้ำต้นไม้ตามปกติ ก่อนที่จะมาพบร่างแม่อยู่ภายในบ่อน้ำดังกล่าวจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาช่วยตรวจสอบ โดยแม่ได้หายตัวไปตั้งแต่เมื่อวาน เวลาประมาณบ่าย 3 โดยเขียนข้อความวางไว้ที่หน้าโต๊ะคอมซึ่งเป็นโต๊ะที่หลาน ๆ มักจะนั่งเล่นเป็นประจำว่า “ย่าขอโทษทุกๆคน” จากนั้นแม่ก็ได้หายตัวไป ซึ่งญาติส่วนใหญ่คิดว่า แม่เดินทางไปเข้ากรรมฐานที่วัด ซึ่งเป็นกิจวัตรที่ทำเป็นประจำจึงไม่คิดอะไรมากก่อนที่จะมาพบว่าเสียชีวิตอยู่ภายในบ่อน้ำดังกล่าว

จากการสอบสวนเพิ่มเติมทราบว่า ในช่วงที่ผ่านมาผู้ตายมีอาการเครียดนอนไม่หลับมาประมาณ 3 เดือนต้องรับยามากินเป็นประจำซึ่งอาจเป็นสาเหตุให้ผู้ตายเครียดหนักจึงคิดสั้น กระโดดลงบ่อน้ำเสียชีวิต ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สืบหาสาเหตุให้แน่ชัดต่อไป