ท่องเที่ยว-กีฬา

สะดุดตา..ทุ่งปอเทืองครบุรีโคราชคนแห่เก็บภาพความงดงาม

ครบุรีส่งเสริมพืชบำรุงดินลดภาระต้นทุนการผลิตพืช  กลายเป็นทุ่งปอเทืองกลางสวนมะพร้าวสร้างสีสันให้กับพื้นที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายสมเกียรติ สืบอนันต์  เกษตรอำเภอครบุรี พร้อมด้วย นายอมรวัตน์  โสปกระโทก นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านใหม่ ออกทำการสำรวจแปลงปลูกพืชบำรุงดิน ในพื้นที่ ต.บ้านใหม่ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา หลังจากที่ทางสำนักงานเกษตรอำเภอครบุรี และองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านใหม่ ได้ร่วมมือกับออกรณรงค์ส่งเสริมให้เกษตรกรหันมาปลูกพืชบำรุงดิน เพื่อลดต้นทุนการผลิตตามนโยบายของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยเกษตรกร

โดยพบว่าในพื้นที่หลายรายได้เริ่มหันมาปลูกพืชบำรุงดินอาทิ พืชตระกูลถั่ว และปอเทือง เนื่องจากเป็นพืชที่มีธาตุไนโตรเจนสูง เหมาะสำหรับใช้ปรับและฟื้นฟูสภาพดินเพื่อใช้ในการเพาะปลูก ซึ่งจะเป็นการลดภาระต้นทุนและการใช้ปุ๋ยเคมีที่มีราคาแพง โดยในส่วนปอเทืองนั้น นอกจากจะได้ประโยชน์ในการปรับและฟื้นฟูสภาพดินแล้ว ในช่วงที่ปอเทืองออกดอกยังสร้างสีสันและความสวยงามให้กับพื้นที่อีกด้วย  

โดยในสวนมะพร้าวเนื้อที่กว่า 20 ไร่ของเกษตรกรรายหนึ่งในพื้นที่ตำบลบ้านใหม่  อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ขณะนี้มีการปลูกต้นปอเทืองเพื่อฟื้นฟูสภาพดินภายในสวนและกำลังออกดอกสีเหลืองสะพรุ่งเต็มท้องทุ่งสร้างสีสันและกำลังได้รับความสนใจจากผู้ที่ผ่านไปผ่านมาแวะเวียนเก็บภาพเป็นความสวยงามไว้เป็นที่ระลึก ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ในขณะนี้ที่มักจะมีกลุ่มประชาชนเดินทางไปชมและเก็บภาพเป็นที่ระทึกปละโพสโชว์ในโลกออนไลน์กันอย่างกว้างขวาง.

ท่องเที่ยว-กีฬา

Tag ข่าวโคราช

Tag ##ข่าวโคราช,โคราช,ข่าว,หนังสือพิมพ์ข่าวโคราช