เศรษฐกิจ-การเมือง

กองพลทหารราบที่ 3 นำกำลังพลร่วมกับชาวบ้านช่วยเกี่ยวข้าวชาวนาที่ขาดแคลนแรงงาน

กองพลทหารราบที่ 3 นำกำลังพลร่วมกับชาวบ้านช่วยเกี่ยวข้าวชาวนาที่ขาดแคลนแรงงาน พร้อมออกบริการรับซื้อข้าวเปลือกราคาสูงกระตุ้นราคาข้าวที่กำลังตกต่ำ

วันที่ 24 พ.ย.59 พันเอกปราโมทย์ นาคจันทึก รองผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 3 กองทัพภาคที่ 2 นำหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่อำเภอครบุรี พร้อมกำลังพลทหารและชาวบ้าน กว่า 200 คน ร่วมกันเกี่ยวข้าวในแปลงนาจำนวน 9 ไร่ ของนายโชติ ซึมครบุรี อายุ 58 ปี ชาวนาบ้านนาราก หมู่ที่ 2 ต.อรพิมพ์ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นผู้มีรายได้น้อยและขาดแคลนแรงงานรวมถึงเงินทุนที่ต้องใช้ในการเก็บเกี่ยวผลผลิต  ซึ่งกิจกรรมดังกล่าว ถือเป็นกิจกรรมหนึ่งในโครงการช่วยเหลือชาวนาแก้ไขปัญหาราคาข้าวตกต่ำ ของกองทัพบก โดยหลังจากที่ได้ช่วยกันเก็บเกี่ยวผลผลิตข้าวเสร็จสิ้นแล้ว ทางกองพลทหารราบที่ 3 จะรับซื้อข้าวเปลือกทั้งหมดในราคาสูงกว่าท้องตลาดอีกด้วย 

นอกจากนี้รองผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 3 ยังได้นำกำลังพลทหารออกรับซื้อข้าวเปลือกของชาวบ้านในพื้นที่ตำบลอรพิมพ์ในราคากิโลกรัมละ 10 บาท ซึ่งสูงกว่าท้องตลาดทั่วไป และนำข้าวเปลือกที่ซื้อไปสียังโรงสีชุมชน ก่อนจะนำกลับไปบรรจุถุงจำหน่ายให้กับร้านค้าสวัสดิการของกองทัพภาคที่ 2   ทั้งนี้เพื่อเป็นการกระตุ้นการแข่งขันทางด้านการตลาด ให้ราคาข้าวในประเทศสูงขึ้น  ซึ่งจะทำให้เกิดประโยชน์ต่อเกษตรกรในระยะยาวต่อไป

เศรษฐกิจ-การเมือง

Tag ข่าวโคราช

Tag ##ข่าวโคราช,โคราช,ข่าว,หนังสือพิมพ์ข่าวโคราช