เทคโนโลยี-การศึกษา

คณะครูนักเรียนโรงเรียนเสิงสาง โคราช ร่วมใจสร้างสรรค์ผลงานด้านศิลปะ เข้าร่วมในนิทรรศการ เทิดไท้องค์ราชินี วันแม่แห่งชาติ 84 พรรษา 84 ภาพวาด

 

คณะครูนักเรียนโรงเรียนเสิงสาง ร่วมใจสร้างสรรค์ผลงานด้านศิลปะ เข้าร่วมในนิทรรศการ เทิดไท้องค์ราชินี วันแม่แห่งชาติ 84 พรรษา 84 ภาพวาด

เสิงสาง – วันที่ 3 ส.ค.59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเรียนเสิงสาง อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา คณะครูและรักเรียนที่มีความสามารถด้านศิลปะ ต่างช่วยกันสร้างสรรค์ผลงานศิลปกรรมเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวโรกาสทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 7 รอบ ในวันที่ 12 สิงหาคม 2559 นี้ โดยผลงานที่ร่วมกันสร้างสรรค์มีทั้งจิตรกรรมภาพวาดและศิลปะการปะติด สร้างภาพเสมือนองค์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ที่มีความงดงามอย่างมาก เพื่อรวบรวมไว้จัดแสดงในนิทรรศการเทิดไท้องค์ราชินี วันแม่แห่งชาติ 84 พรรษา 84 ภาพวาด ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 11 สิงหาคมนี้ ภายในหอศิลป์เสิงสาง โรงเรียนเสิงสาง เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ซึ่งจิตกรรมภาพวาดและศิลปะในหลายรูปแบบที่คณะครูและนักเรียนโรงเรียนเสิงสางช่วยกันสร้างสรรค์ขึ้น ใช้เวลาในการดำเนินการมานานนับเดือนกว่าจะได้ผลงานที่งดงามวิจิตรอย่างที่เห็น โดยคณะครูและนักเรียนที่ช่วยกันจัดทำผลงานต่างมีความภาคภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมที่แสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อแม่ของแผ่นดิน ล่าสุดมีคณะครูและนักเรียนร่วมสร้างสรรค์ผลงานเพื่อเข้าร่วมในนิทรรศการครั้งนี้แล้วมากว่า 100 ผลงาน จากที่ทางโรงเรียนตั้งเป้าไว้ที่ 84 ภาพเท่านั้น ซึ่งถือว่าได้รับความสนใจจากนักเรียนและคณะครูอย่างล้นหลาม เพื่อขอเป็นส่วนหนึ่งในการเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถในวโรกาสสำคัญนี้ นางสาวปรินญาภรณ์ อินทร์น้อย นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเสิงสาง หนึ่งในนักเรียนที่ร่วมสร้างสรรค์ผลงานเข้าร่วมในนิทรรศการครั้งนี้ กล่าวว่า มีความรู้สึกปลาบปลื้มและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสนำผลงานเข้าร่วมในนิทรรศการเทิดพระเกียรติในครั้งนี้ เพราะถือว่าเป็นโอกาสหนึ่งที่จะได้แสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อแม่ของแผ่นดิน อีกทั้งยังได้มีโอกาสสร้างสรรค์และนำความรู้ความสามารถด้านศิลปะมาใช้ประโยชน์ในโอกาสสำคัญครั้งนี้อีกด้วย

เทคโนโลยี-การศึกษา

Tag ข่าวโคราช

Tag ##ข่าวโคราช,โคราช,ข่าว,หนังสือพิมพ์ข่าวโคราช