ส่วนราชการ – อปท

ซื้งน้ำใจ พระเอกลิเกชื่อดังแห่งเมืองโคราชทำฮือฮา แต่งตัวเต็มยศแสดงสดรำหน้าเมรุให้ฟรีพิธีฌาปนกิจศพสามีแม่ยก

ซื้งน้ำใจ พระเอกลิเกชื่อดังแห่งเมืองโคราชทำฮือฮา  แต่งตัวเต็มยศแสดงสดรำหน้าเมรุให้ฟรีพิธีฌาปนกิจศพสามีแม่ยก

เมื่อวันที่ 26 เม.ย.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีกิจกรรมที่สร้างฮือฮาให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก เมื่อมีการแสดงลิเกกลางงานฌาปนกิจศพ คุณตา จาก ดอนกระโทก อายุ 89 ปี หน้าเมรุ ภายในวัดบ้านหนองไผ่ ตำบลสีสุก อำเภอจักราช จังหวัดนคราชสีมา สร้างความประหลาดใจให้แก่แขกที่มาร่วมงาน กว่า 2,000 คน

โดยหลังจากเสร็จพิธีกรรมต่าง ๆ ก่อนที่จะทำการเผา หรือฌาปนกิจ มีพระเอกลิเกคือ “พรชัย สีมานคร”  ลิเกคณะ วรต้อ ชุดที่ 1  ซึ่งถือว่าเป็นพระเอกลิเกชื่อดังแห่งเมืองโคราช มาแสดงเดี่ยวชุด “รำพลายชุมพล” สร้างความประหลาดใจให้กับแขกผู้ที่มาร่วมงานเป็นอย่างมาก เนื่องจากไม่เคยเห็นแบบนี้มาก่อน

อย่างไรก็ตาม จากการสอถามแฟนคลับ พระเอกลิเกชื่อดัง กล่าวว่า ปลาบปลื้มยินดีเป็นอย่างมาก ไม่เคยเห็นการแสดงลิเกหน้าศพแบบนี้มาก่อน ยิ่งวันนี้ได้ชมการแสดง และพบกับพระเอกลิเกในดวงใจ รู้สึกดีใจมากที่มีโอกาสได้ชม 

ด้าน พระเอกลิเก พรชัย สีมานคร ได้กล่าวว่า คุณยายที ดอนกระโทก ภรรยาของผู้เสียชีวิต เป็นแม่ยก ซึ่งถือว่าเป็นมีพระคุณต่อ ครอบครัวตนเองเป็นอย่างมาก จึงอาสามาทำการแสดงลิเกหน้าศพให้ฟรีเพื่อเป็นการสร้างอานิสงค์ส่งดวงวิญญาณให้กับผู้เสียชีวิต โดยการแสดงชุดนี้เป็นการแสดงโดยไม่มีฉากกั้นเหมือนบนเวที แต่ก็เต็มใจที่จะแสดงให้ผู้วายชนและถือเป็นการตอบแทนคุณ ยายที ที่เป็นแม่ยกที่รักเคารพนับถือกันมาเป็นเวลานาน

 

ส่วนราชการ-อปท.

Tag ข่าวโคราช

Tag ##ข่าวโคราช,โคราช,ข่าว,หนังสือพิมพ์ข่าวโคราช