อุบัติเหตุ-อาชญากรรม

ชาวสูงเนินเดือดร้อนหนักโจรแสบ แอบฉกตระแกรงรางน้ำหลายหมู่บ้านวอนช่วยตามจับด่วน.

ชาวสูงเนินเดือดร้อนหนักโจรแสบ แอบฉกตระแกรงรางน้ำหลายหมู่บ้านวอนช่วยตามจับด่วน.

เมื่อวันที่ 7 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีโจรแสบขับรถกระบะเข้ามาขโมยตะแกรงรางน้ำและเสาเหล็กป้ายหมู่บ้านแบบดื้อๆอาศัยเวลาช่วงกลางวันช่วงที่ชาวบ้านออกไปทำงานลงมือก่อเหตุในเขตพื้นที่ ต.โคราช อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา ทำให้ชาวบ้าน หลาย หมู่บ้าน ได้รับความเดือดร้อน

จากการสอบถาม นาย บุญมา คำเสน อายุ 52 ปี ผู้ใหญ่บ้าน ม.1 บ.กุดหิน ต.โคราช อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา เล่าว่า เมื่อประมาณ วันที่ 5 มิ.ย. ที่ผ่านมา ได้มีผู้ชายขับรถกระบะ โตโยต้าวีโก้สีบอร์น ทะเบียน ผอ 7478 นครราชสีมา ซึ่งไม่แน่ใจว่าเป็นทะเบียนจริงหรือทะเบียนปลอม ขับเข้ามาจอดภายในหมู่บ้านในช่วงกลางวัน ชึ่งชาวบ้านส่วนใหญ่ในหมู่บ้านออกไปทำงานกัน ลงมายกตะแกรงที่ปิดรางน้ำหน้าตาเฉย โดยในช่วงลงมือก่อเหตุ จะมีเพียงผู้สูงอายุที่อยู่เฝ้าบ้าน จึงไม่ได้เอะใจอะไร นึกว่าเป็นช่างเข้ามาเปลี่ยนตะแกรงรางน้ำให้ใหม่จึงไม่เข้าไปทักท้วงอะไร

นายบุญมา ยังบอกอีกว่า สำหรับหมู่บ้าน ของตนคือบ้านกุดหิน ถูกขโมยตะแกรงไปประมาณ 15 อัน ส่วนบ้านกกกอก ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่อยู่ติดกันถูกขโมยไป กว่า 20 อันและบ้านหัวบึง ที่อยู่ใกล้กันโดนขโมยเสาเหล็กที่ชาวบ้านจะนำมาทำป้ายชื่อหมู่บ้าน ถูกขโมยเสาเหล็กไป 3 เสาทราบว่าว่ายังมีหมู่บ้านใกล้เคียงถูกขโมยไปด้วยเช่นกันรวมความเสียหายหลายหมื่นบาท

 ทำให้ตอนนี้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนย่างมากอยากให้จับหัวขโมยคนนี้ให้ได้เร็วที่สุด อย่างไรก็ตามตอนนี้ ทางกำนัน ผู้ใหญ่บ้านได้มีการประชาสัมพันธ์ ให้ชาวบ้านช่วยกันสอดส่องเป็นหูเป็นตา ถ้ามีรถต้องสงสัยให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือแจ้งทางผู้ใหญ่บ้านได้ซึ่งเป็นการป้องกันไม่ให้คนร้ายเข้ามาก่อเหตุซ้ำรอยสร้างความเดือนร้อนให้ชาวบ้านอีก.

 

 

อุบัติเหตุ-อาชญากรรม

Tag ข่าวโคราช

Tag ##ข่าวโคราช,โคราช,ข่าว,หนังสือพิมพ์ข่าวโคราช