อุบัติเหตุ-อาชญากรรม

ลองของพระใหม่อยู่ห้องลำพังแขกจู่โจมหลอกขายนาฬีกาแพงเกินจริงอ้างต้องการหาเงินเดินทางกลับบังกลาเทศ

ลองของพระใหม่อยู่ห้องลำพังแขกจู่โจมหลอกขายนาฬีกาแพงเกินจริงอ้างต้องการหาเงินเดินทางกลับบังกลาเทศ           

เมื่อวันที่ 13 พ.ค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัด ตะกุดเครือปลอก ต.จักราช(จัก-กะ-หราด) อ.จัดราช จ.นครราชสีมา หลังได้รับแจ้งว่ามีพระลูกวัดที่พึ่งบวชใหม่ ถูกแขกเข้าไปหลอกขายนาฬิกาคิดราคาเกินจริง

          เมื่อเดินทางไปพบพระผลิต พรมมาก อายุ 29 ปี พระลูกวัดที่พึ่งบวชใหม่ได้ไม่กี่วัน เล่าให้ฟังว่า วันเกิดเหตุ (วันที่ 11 พ.ค.) เวลาประมาณบ่ายโมงเศษ กำลังจำวัดอยู่ในห้องอยู่บนศาลาการเปรียญเพียงลำพัง มีแขกโพกหัวผิวดำสูงประมาณ 165 เซนติเมตร เคาะประตูแล้วจู่โจมเข้ามาในห้อง พร้อมเข้าหาตัวนวดขา ขอร้องให้ซื้อนาฬิกา บอกว่าซื้อมาใหม่ราคา 5 พันบาท แต่จะจะขายให้ราคา 2 พันบาท เพราะต้องการเงินด่วนเพื่อใช้เดินทางกลับบังกลาเทศ  ด้วยที่อยู่ลำพัง ประกอบกับตกใจทำอะไรไม่ถูก และนึกหาทางให้ออกจากห้องไปก่อน ไม่กล้าเอะอะโวยวาย จึงพูดตัดรำคาญไปว่าไม่มีเงินหรอกทั้งตัวมีอยู่ 500 ให้ออกไปรอนอกห้อง

          จากนั้นก็เดินตามไปพร้อมกับให้เงินไปใจก็คิดอยู่ว่าแขกคนนี้ไม่น่าไว้ใจ จะเอามือถือถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐาน แต่บังเอิญลืมเอามือถือไปด้วยจึงเดินกลับไปเอาเพื่อมาถ่ายภาพไว้ก่อน แต่เมื่อเดินออกไปหา ก็พบว่าแขกคนดังกล่าว ขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า คลิก สี ขาว-ดำ ออกไปแล้ว จากนั้นตรวจสอบนาฬิกาพบว่ามีชื่อยี่ห้อที่หน้าปัด  JAILISI จึงเช็คราคาทางเน็ต พบว่ารุ่นนี้มีราคาเพียง 199 บาท ถึงได้รู้ว่าโดนหลอก

          หลังเกิดเหตุปรึกษาตำรวจแล้วคาดว่าเป็นพวก 18 มงกุฎที่เดินสายหลอกขายของ แต่ก็ไม่ได้แจ้งความเพราะเงินไม่มากและไม่อยากให้เรื่องวุ่นวายเนื่องจากตนมาบวชเพียงไม่นานก็ต้องการอยู่อย่างสงบ แต่เมื่อมีผู้สื่อข่าวมาสอบถามก็ยินดีทีจะให้ข้อมูลเพื่อจะได้เตือนพระที่วัดอื่น ๆ ด้วยจะได้ดูข่าวระวังตัวไม่ให้ถูกหลอก

          ด้าน พระอธิการ มงคล นาถธมฺโม เจ้าอาวาสวัด เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุ ไม่อยู่วัดเนื่องจากมีกิจที่อื่น ซึ่งหากอยู่คงไม่มีเหตุการณ์อย่างนี้เกิดขึ้น เนื่องจากเฝ้าระวังเรื่องนี้ เพราะเคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นในวัด รอบก่อนมีแขกมาในวัดแล้วพูดคุยตีสนิทกับสามเณรก่อนหาโอกาสอยู่ลำพังฉกมือถือขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปต่อหน้า

 มารอบนี้มาเกิดขึ้นกับพระใหม่พึ่งมาบวชจึงไม่ทันระวังจนเกิดเหตุขึ้นซึ่งคิดว่านาจะเป็นการลองของพระใหม่ จึงฝากถึงพระที่วัดอื่น ๆ ด้วย หากเจอลักษณะดังกล่าวให้ระวังหรืออย่างน้อยให้อยู่ด้วยกันหลาย ๆ รูป เพื่อไม่ให้โดนหลอกอีก.

อุบัติเหตุ-อาชญากรรม

Tag ข่าวโคราช

Tag ##ข่าวโคราช,โคราช,ข่าว,หนังสือพิมพ์ข่าวโคราช