อุบัติเหตุ-อาชญากรรม

พายุพัดถล่มโคราชบ้านพังหลายหมู่บ้านไฟฟ้าดับหลายหมู่บ้าน ชาวบ้านเดือดร้อนต้องจุดเทียนส่องสว่างแทน

พายุพัดถล่มโคราชบ้านพังหลายหมู่บ้านไฟฟ้าดับหลายหมู่บ้าน ชาวบ้านเดือดร้อนต้องจุดเทียนส่องสว่างแทน

                เย็นวันที่ 19 มี.ค.2560 เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่ม พื้นที่ 3 ตำบล อ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา บ้านเรือนประชาชน รวมทั้งยุ้งฉางเก็บข้าวเปลือกพังเสียหายหลายหลังคาเรือน ต้นไม้ล้มระเนระนาด สายไฟฟ้าแรงสูงได้รับความเสียหาย ส่งผลให้กระแสไฟฟ้าดับสนิทหลายหมู่บ้าน ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน ไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ ต้องจุดเทียนไขให้แสงสว่างชั่วคราว

              นายแปว ดำกระโทก ส.อบต. พาผู้สื่อข่าวเดินสำรวจความเสียหายของนายคุ้ม หวังกลาง บ้านทุ่งรวงทอง หมู่ 13 ต.สารภี อ.หนองบุญมาก ถูกพายุพัดหลังคาบ้านปลิวไปทั้งแถบ ข้าวของเครื่องใช้ ตู้เสื้อผ้าล้มกระจุยกระจาย ที่นอนเปียกปอน ต้องหลบไปอาศัยบ้านญาตินอนเป็นการชั่วคราว เช่นเดียวกับเพื่อนบ้านอีกหลายคนที่ได้รับผลบกระทบ บ้านเรือน ยุ้งข้าวพังเสียหายอย่างหนัก

ด้านนาย อภิวัฒน์ ดอนกระโทก  อายุ 53 ปี ชาวบ้านหนองหัวขวาน ซึ่งอยู่ติดกันเปิดเผยนาทีระทึกว่า ช่วงเกิดเหตุมีเสียพายุดพัดดังมากแบบที่ไม่เคยพบเคยเจอมาก่อน ลักษณะเป็นลมหมุนงวงช้าง พัดต้นไม้บ้านเรือนพังเสียหายในชั่วพริบตา เกิด ไม่เคยเจอเหตุการณ์รุนแรงขนาดนี้มาก่อน  สังกะสีพัดไปตัดสายไฟขาด ไฟฟ้าดับ ส่งผลให้ต้องใช้ชีวิตด้วยความลำบาก

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ส่งชุดเคลื่อนที่เร็วตระเวนแก้ไขระบบไฟฟ้าขัดข้องในหลายจุดตลอด ต้องใช้เวลานานกว่าปกติ เนื่องจากมีไฟดับหลายหมู่บ้าน

อุบัติเหตุ-อาชญากรรม

Tag ข่าวโคราช

Tag ##ข่าวโคราช,โคราช,ข่าว,หนังสือพิมพ์ข่าวโคราช