อุบัติเหตุ-อาชญากรรม

นายอำเภอครบุรีโคราช นำทีมบุกจับเขมรซุกไม้พะยูงคาบ้านกลางไร่มันสำปะหลัง ยึดของกลางได้จำนวนมาก

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 18 มี.ค. 60  นายสุรพันธ์ ศิลปสุวรรณ นายอำเภอครบุรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอครบุรี สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ครบุรีและ สภ.ดอนแสนสุข กำลังเจ้าหน้าที่ทหารกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 3 กองทัพภาคที่ 2 เจ้าหน้าที่ชุดป้องกันและปราบปรามการลักลอบตัดไม้พะยูงในพื้นที่อำเภอครบุรีสนธิกำลังเจ้าหน้าที่หลายฝ่าย บุกตรวจค้นบ้านไม่มีเลขที่ตั้งอยู่กลางไร่มันสำปะหลังท้องที่บ้านคลองยาง หมู่ที่ 3 ต.ครบุรีใต้ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา หลังได้รับรายงานจากหน่วยข่าวกรองว่าบ้านหลังดังกล่าวมีการลักลอบนำไม้พะยูงไปซุกซ่อนไว้เพื่อรอส่งขายให้กับนายทุน

ผลการตรวจค้นภายในบ้านซึ่งเป็นบ้านกึ่งปูนกึ่งไม้ชั้นเดียว พบตัวนายลึม อาด อายุ 41 ปี และนายมัด เฮง อายุ 24 ปี ชาวจังหวัดศรีโสภณ ประเทศกัมพูชา นอนหลับอยู่ภายในบ้านทั้งสองไม่มีเอกสารประจำตัวใดๆ   ภายในบ้านพบพะยูงขนาดปานกลางเส้นรอบวงประมาณ 25 เซนติเมตร ยาว 2 เมตร ซุกซ่อนอยู่ภายในห้องน้ำและส่วนต่างๆของบ้านรวม 11 ท่อน จึงควบคุมตัวไปทำการสอบสวน

เบื้องต้นแรงงานต่างด้าวทั้งสองที่ถูกควบคุมตัวให้การรับสารภาพว่า เจ้าของบ้านซึ่งเป็นชายชาวไทยอายุไม่เกิน 30 ปี เป็นผู้นำผ่านแดนเข้าทางทางจังหวัดสระแก้ว ก่อนพาเข้าไปทำไม้พะยูงในเขตป่า คาดว่าจะเป็นเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน ก่อนจะทยอยลำเลียงลงมาพักไว้ที่บ้านหลังดังกล่าว เพื่อรอส่งขายให้กับนายทุน แต่ก็มาถูกเจ้าหน้าที่บุกเข้าจับกุมได้เสียก่อน

ส่วนชาวชาวไทยที่นำเข้ามานั้นไม่รู้ว่าตอนนี้ไปอยู่ไหน ทางเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปทำการสอบสวนขยายผลเพิ่มเติมและจะได้รวบรวมหลักฐานและพยานต่างๆเพื่อติดตามหาตัวเจ้าของบ้านมาทำการสอบปากคำว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่  ก่อนจะส่งตัวแรงงานต่างด้าวทั้งสองรายไปดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป.

อุบัติเหตุ-อาชญากรรม

Tag ข่าวโคราช

Tag ##ข่าวโคราช,โคราช,ข่าว,หนังสือพิมพ์ข่าวโคราช