อุบัติเหตุ-อาชญากรรม

ชาวบ้านแอบเข้าเขตุฝึกทหารเก็บเศษกระสุนปืนอาวุธสงครามแกะเศษเหล็กขายตูมสนั่นเสียชีวิตอนาถคาบ้าน

ชาวบ้านแอบเข้าเขตุฝึกทหารเก็บเศษกระสุนปืนอาวุธสงครามแกะเศษเหล็กขายตูมสนั่นเสียชีวิตอนาถคาบ้าน

เมื่อเวลา  09.20 น.วันที่ 5 มี.ค.  ร.ต.อ.ศุภฤกษ์ สุเมธานนท์ พนักงานสอบสวน สภ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา รับแจ้งมีดเหตุ คนเก็บของเก่าขายเก็บอาวุธสงครามแกะหวังนำเศษเหล็กขาย ระเบิดเสียชีวิตภายในบริเวณบ้าน เลขที่ 4  บ้านหลุมเงิน หมู่ 5 อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา  จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยฮุก 31 นครราชสีมา

ที่เกิดเหตุ พบ.ศพ นาย สายทอง อาจสูงเนิน อายุ 53 ปี เจ้าของบ้านนอนเสียชีวิตอยู่บนพื้นดิน หน้าบ้านในสภาพ ร่างเละแขนขาขาด ร่างกายและไปทั้งตัว เศษชิ้นเนื้อกระจายเกลื่อนพื้นที่ใกล้เคียง  ใกล้กัน เศษวัสดุของเก่ากองอยู่เป็นจำนวนมาก และยังพบลูกปืนหลายชนิด รวมทังกระสุนปืน อาพีจี  หรือ ลูกปืน ค ขนาด 122 ม.ม. รวมทั้ง ลูกกระสุนปืนใหญ่ขนาดต่าง ๆ อีกหลายรายการ  จึงประสานผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบ สวนระเบิดที่เกิดเหตุยังไม่ทราบว่าเป็นชนิด ใดซึ่งจะได้ประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบให้แน่ชัดต่อไป

สอบสวนทราบว่า ผู้ตายมีอาชีพเก็บของเก่าขาย ก่อนเกิดเหตุน่าจะไปเก็บเศษปลอกกระสุนในเขตห้วงห้ามของทหาร ซึ่งเป็นเขตสนามฝึกซ้อมทั้งที่เป็นเขตหวงห้ามซึ่งเป็นเหตุฝึกซ้อมของทหาร ซึ่งห่างจากหมู่บ้านหลายกิโลเมตร ที่ผ่านมา ผู้ใหญ่บ้านไดประกาศห้ามแล้ว แต่ผู้ตายน่าจะไม่ชื่อฟังแอบเข้าไปเก็บเศษกระสุนมาเพื่อชั่งขายเป็นเศษเหล็ก ก่อที่จะไปเก็บระเบิด หรืออาจจะเป็นกระสุนปืนใหญ่ไม่ทราบชนิดนำมาแกะจนเกิดระเบิดขึ้นเป็นเหตุให้เสียชีวิตอนาถในที่สุด.

อุบัติเหตุ-อาชญากรรม

Tag ข่าวโคราช

Tag ##ข่าวโคราช,โคราช,ข่าว,หนังสือพิมพ์ข่าวโคราช