อุบัติเหตุ-อาชญากรรม

เกิดเหตุไฟป่าบนยอดเขาครบุรีอีกรอบ เจ้าหน้าที่ชาวบ้านหมดแรงหลังระดมกำลังสกัดเพลิงติดต่อกันสองวัน

เกิดเหตุไฟป่าบนยอดเขาครบุรีอีกรอบ เจ้าหน้าที่ชาวบ้านหมดแรงหลังระดมกำลังสกัดเพลิงติดต่อกันสองวัน

 เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา  ( 19 ก.พ.60 ) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้ป่าบนเขามะค่า ซึ่งอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าครบุรี ท้องที่หมู่ที่ 4 ตำบลโคกกระชาย อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา โดยไฟได้ลุกไหม้เขาทางด้านทิศใต้ของภูเขาเป็นแนวยาวตั้งแต่ยอดลงมาถึงพื้นดิน ระยะทางหลายร้อยเมตร ชาวบ้านที่อยู่ติดกับตีนเขาต่างพากันหวาดระแวงเกรงว่าไฟป่าจะลุกลามเข้ามาในพื้นที่การเกษตรของตนเอง  จึงต้องออกมาสังเกตการณ์อย่าใกล้ชิด พร้อมเตรียมพร้อมอุปกรณ์ที่จะใช้สกัดไฟในกรณีที่ไฟจะลุกลามมาใกล้พื้นที่การเกษตร 

นายวิเชียร อับกระโทก ผู้ใหญ่บ้านมะค่า หมู่ที่ 4 ต.โคกกระชาย กล่าวว่า ก่อนหน้าทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่รวมถึงชาวบ้าน ได้ระดมกำลังร่วมกับเข้าไปดับไฟป่าที่เกิดขึ้นมาเมื่อวานนี้ และเพิ่งดับไฟทั้งหมดไปได้เมื่อเช้านี้  แต่หลังจากนั้นกลับพบว่ามีไฟป่าเกิดขึ้นมาซ้ำอีกในไม่กี่ชั่วโมงถัดมา ซึ่งคาดว่าน่าจะมีมือดีลอบจุดไฟเผาอีก เพื่อต้องการที่จะหาผักหวาน โดยไม่สนใจคนที่ช่วยกันดับไฟที่ต้องทุ่มเทแรงกายเหน็ดเหนื่อยเพื่อดับไฟป่ามาก่อนหน้านี้

  ขณะนี้ทุกๆคนต่างเหนื่อยล้าจะภารกิจครั้งที่แล้ว ประกอบกับในช่วงนี้เป็นเวลากลางคืนอันตรายต่อการเข้าไปเผชิญไฟ จึงจำเป็นที่จะต้องปล่อยให้ไฟไหม้ไปก่อน  เบื้องต้นคาดการณ์ว่าไฟป่าในครั้งนี้จะสร้างความเสียหายเพิ่มเติมไม่น้อยกว่า 200 ไร่

อุบัติเหตุ-อาชญากรรม

Tag ข่าวโคราช

Tag ##ข่าวโคราช,โคราช,ข่าว,หนังสือพิมพ์ข่าวโคราช